Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 8.192
Số người đang xem:  3

Nhận trách nhiệm và thay đổi số phận vượt lên Nhân Quả Duyên Nghiệp

Đăng ngày: 28/12/2023 11:08
Nhận trách nhiệm và thay đổi số phận vượt lên Nhân Quả Duyên Nghiệp
Tin Nhân Quả nhưng vẫn cần nỗ lực vươn lên.
Rất nhiều người tin vào Nhân - Quả, Duyên - Nghiệp NHƯNG:
+ Sau mỗi lần gặp chuyện bất như ý họ chỉ kết luận là do Nghiệp - Duyên, Nhân - Quả và không NHẬN TRÁCH NHIỆM do mình đã không đủ TRÍ TUỆ và ĐẠO ĐỨC trong tình huống ấy mà để xảy ra như vậy.
+ Họ không rút được bài học gì TRÍ TUỆ hơn để lần sau gặp tình huống tương tự họ cần có cách hành xử tốt hơn cho chính họ và những người xung quanh.
+ Họ cũng không rút được bài học TỪ BI BÁC ÁI hơn (cảm thông cho người tạo nên sự bất như ý của mình, thậm chí là cảm thấy thực sự đáng thương cho những người kia).
+ Họ kết luận là "họ đã trải qua bài học". Nhưng thực ra họ chưa qua bài học đó, họ sẽ còn gặp lại những tình huống tương tự, hoặc thậm chí còn nặng hơn trong tương lai.
Vậy, bài học chỉ thực sự qua khi: Sau khi gặp tình huống bất như ý (nặng có thể gọi là biến cố lớn) thì người ta trở nên TRÍ TUỆ hơn và TỪ BI hơn BÌNH AN hơn. Nếu đối chiếu lại ta thấy sau những sự việc ấy ta không có bài học trí tuệ, cũng không thấy thực sự bình an thoải mái trong sâu thẳm tâm mình thì BÀI HỌC CHƯA KẾT THÚC.
---
Chúng ta hãy LÀM TỐT NHẤT NHỮNG GÌ CÓ THỂ, đừng lãng phí thời gian, nguồn lực cho những việc vô ích hoặc có ích nhưng lợi ích nhỏ ngắn hạn, niềm vui nhỏ ngắn hạn ... hãy dồn hết cho mục tiêu tối thượng dài hạn của mình, hãy NHẪN, NHỊN được tốt thì tương lai sẽ được những điều lớn lao, tốt đẹp hơn bội phần.
---
Khi nguồn lực còn ít mà ta mang ra tiêu xài thì ta không bao giờ có nguồn lực lớn để làm đại sự.
Khi năng lực còn thấp mà vội mang ra "dùng quá nhiều" (mặc dù với ý giúp người) thì vẫn là sớm, vẫn là làm giảm khả năng làm đại sự về sau.
Tiếp tục tích lũy nguồn lực, tiếp tục trui rèn, nâng cấp bản thân đến cấp độ, cảnh giới đủ cao vượt trội hẳn số đông thì mới có thể giúp ích được nhiều trên mỗi người mình giúp và giúp được cho nhiều người.
????Đăng ký học Ngũ hình Khí công và tri thức Á Đông bằng cách truy cập nhóm Zalo dưới để nhận các thông báo và tài liệu học tập: https://zalo.me/g/rrhxcs240
| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn