Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 8.211
Số người đang xem:  3

Ý NGHĨA CUỘC ĐỜI TA là gì?

Đăng ngày: 28/12/2023 11:02
Ý NGHĨA CUỘC ĐỜI TA là gì?
Ý NGHĨA CUỘC ĐỜI TA là gì?

+ Đa số không quan trọng ý nghĩa cuộc đời là gì, miễn là họ thấy sung sướng được như những gì mình MUỐN. Mỗi người lại có cái muốn khác nhau?

+ Với số đông con người ta chỉ đơn giản là "cảm thấy thiếu gì thì muốn có thứ đó thêm" và họ sẵn sàng đánh đổi những gì đang có để lấy cái họ "cảm thấy thiếu" cho dù biết hoặc không biết thứ họ mang ra đổi có khi giá trị hơn cả những điều họ đang muốn thêm.

+ Nhiều người nhiều năm, cả cuộc đời luôn trong trạng thái đi tìm ý nghĩa cuộc đời nhưng dường như càng tìm họ càng mông lung, tại sao vậy?

+ Trong số những người muốn có một cuộc đời ý nghĩa thì đa số đều muốn có ý nghĩa lớn lao, vĩ đại, làm được những việc hơn số đông, họ muốn là số ít vượt trội thành công ở một khía cạnh nào đó (thường là tiền bạc, danh tiếng, quyền lực ...) và nghĩ rằng với sự thành công ấy sẽ có thể làm được nhiều điều lớn lao cho mình và cho người khác.

TUY NHIÊN:

- Số hiếm thành công vượt trội hơn số đông thường có nền tảng từ khi sinh ra, quá trình lớn lên, phát triển ... có nhiều điều ĐẶC BIỆT khác thường, có nhiều người tin rằng thậm chí từ những đời trước là những nền móng cho đời này còn quan trọng hơn những gì ta thấy ở đời này.

- Số đông đều muốn trở thành số ít thành công hơn số đông còn lại, vì vậy đó luôn là điều khó khăn và nghịch lý. Sự thật diễn ra luôn là số ít vượt trội, vậy số đông không đạt được thành công vượt trội như họ muốn thì họ sẽ ra sao? Thường là họ tiêu cực, than vãn, trách móc, hoán hận, chán trường, ... hoặc cay cú, hận thù, bắt đầu sa ngã làm những việc sai lầm, tội lỗi để đạt điều mình muốn (nhưng trong tư duy, niềm tin của họ thường không thấy, không thừa nhận họ đang sai lầm, tội lỗi; số ít biết sai nhưng cố tình chấp nhận để được điều họ đang muốn dù phải trả bất kỳ giá nào mà chính họ cũng không biết rõ).

GIẢI PHÁP:

+ Mỗi người dựa vào những gì mình đang có, ý thức rõ mình "đang ở đâu" và phấn đấu tốt hơn, mạnh hơn chính mình "ngày hôm qua", ngày mai tốt đẹp hơn, mạnh mẽ hơn hôm nay ... không thờ ơ, buông xuôi, nhưng cũng không ham muốn nóng vội những điều quá sức, những điều hơn người mà thực ra mình chưa xứng đáng. Trọn vẹn với những việc nhỏ nhất mình đang làm trong công việc, trong cuộc sống với những người xung quanh, làm tốt nhất những gì mình có thể và chấp nhận đó có thể không phải điều hoàn hảo.

+ Không cần nhìn ra bên ngoài để so sánh với người khác, để mình phải hơn, phải thắng ai ... bởi những sự so sánh hướng ra bên ngoài mình ấy có thể trong một giai đoạn, một vài khía cạnh có thể giúp mình có động lực phấn đấu nhưng cũng thường vì nó mà mình sẽ đánh đổi những thứ quý giá hơn của mình để có được thứ mình muốn để rồi số đông vẫn không đạt được thứ họ muốn, số ít đạt được thì lại ân hận vì đã đánh đổi những điều quý hơn mà thời gian thì không thể quay ngược lại -> họ đành phải chờ "kiếp sau" học lại bài học chưa hoàn thành.

+ Cứ bình an làm những việc nhỏ, việc bình thường cẩn trọng, kiên nhẫn một cách phi thường thì sự "phi thường" mà số đông muốn lại đến với người ấy chầm chậm, vững chắc mà không để lại hậu quả. Những người phải gò mình gấp gáp quá mức để làm những điều lớn lao theo những cách khác thường đa số vẫn thất bại, nếu đạt kết quả phi thường mà có đạo đức đủ mạnh thì không sao, nhưng số đông thì đạo đức không đủ lớn mạnh để vượt qua được những cám dỗ, thử thách mà cuộc đời mang đến trên hành trình chinh phục "sự vượt trội hơn người" và hậu quả thường rất thảm khốc cho chính họ và những người khác. Đa số người ta cũng không thấy rõ sự liên quan giữa kết quả, hậu quả nào đó với những nguyên nhân và quá trình diễn ra.

Những gì nói được, viết được bằng lời thì đều sẽ được những người đọc hiểu theo các cách không giống với người viết, và không giống nhau ở các mức độ khác nhau.

Đến đây thì chúng ta không muốn viết, cũng không muốn đọc thêm nữa ...

Đăng ký học Ngũ hình Khí công và tri thức Á Đông bằng cách truy cập nhóm Zalo dưới bình luận để nhận các thông báo và tài liệu học tập: https://zalo.me/g/rrhxcs240


| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn